Một số mẫu xe đã qua dùng của Honda đắt hơn giá niêm yết xe mới, được nâng cấp, điều này mô tả một nghịch lý tại thị trường xe máy Việt Nam.
Tình trạng thiếu linh kiện khiến nhiều hãng sản xuất phương tiện nổi tiếng trên thế giới đều phải liên tục cắt giảm sản lượng. Do nguồn cung không bảo đảm, thậm chí là hết hàng như hiện giờ, nhiều mẫu xe máy đã qua sử dụng mang thương hiệu Honda có giá cao hơn giá đề xuất.
Theo ghi nhận tại một cửa hàng bán xe máy cũ tại khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, Hà Nội, giá bán của một chiếc Honda Airblade 150 2021 đã di chuyển 4.496 km là 61,5 triệu đồng. Trong khi giá đề xuất cho phiên bản cao cấp nhất đời 2022 của mẫu xe này chỉ tới 57,19 triệu đồng.
Dù lần đầu dùng động cơ mạnh mẽ 160cc, Airblade 2023 vẫn có giá đề xuất thấp hơn giá bán lẻ của sản phẩm đã qua sử dụng.
Hiện tượng này cũng xảy ra na ná đối với phân khúc đắt tiền hơn như Honda Sh Mode và Sh 125i. Để giảng giải căn do của vấn đề trên, một viên chức tại cửa hàng bán xe cũ nói: "Vì hiện tại các đại lý chính hãng đều không có nguồn hàng ổn định, không thể giao xe sớm cho khách nên người mua thường tìm những sản phẩm đã qua sử dụng có sẵn. Bên cạnh đó, dù cao hơn giá đề xuất, nhưng giá trị của xe cũ lại chẳng thể 'nhỉnh' so với giá bán sỉ thực tại tại các cửa hàng Head hiện thời nên xe cũ vẫn có thể đủ sức quyến rũ với khách hàng".Cùng với Airblade, giá xe tay ga cũ của thương hiệu Nhật Bản bây giờ đang tăng cao "ngất ngưởng". Số tiền người mua phải trả để sở hữu một chiếc Vision bản Cá Tính đã lăn bánh 3.133 km tại cửa hàng trên là 48,5 triệu đồng, cao hơn gần 20 triệu đồng với giá bán sỉ đề xuất xe mới.
|
Chiếc Sh cbs 2021 đã qua dùng có giá tới 79,5 triệu đồng. |
|
|
Vì lí do "cháy hàng", các đại lý Honda liên tiếp tăng mạnh giá bán sỉ của chiếc xe mà không ai có thể can thiệp. Theo giải thích của đại diện Honda Việt Nam, với thị phần đã cao hơn mức trong luật cạnh tranh đề nghị, nhà sản xuất chỉ có thể đưa ra được mức giá đề xuất và các cửa hàng bán buôn Head sẽ tự quyết định giá bán của mình. Ngoài ra, nhà sinh sản liên doanh Nhật Bản và các đại lý là hai bên độc lập đều có thể toàn quyền đưa ra chiến lược kinh dinh khác nhau.
Mua xe với giá đắt hơn nhiều so với mức giá kỳ vọng của hãng thực thụ gây khó khăn với người thang máng cáp mua tủ điện vì họ phải trả nhiều tiền hơn so với giá trị thực tế của chiếc xe. cho nên, ở thời khắc ngày nay, nếu chưa đích thực cần thiết thì khách hàng nên cẩn trọng với quyết định mua một số mẫu xe tay ga.
ngoại giả, chúng ta cũng nên tham khảo một số lựa chọn khác có giá thành rẻ hơn, giá bán lẻ thực trai cay giao hang tan noi tphcm tế không chênh lệch lớn so với giá đề xuất. Thị trường xe máy tại Việt Nam hiện thời có rất nhiều các sản phẩm cạnh tranh về mặt chất lượng nên người tiêu dùng không nhất quyết chỉ tụ tập sử dụng một số mẫu xe để có thể tần tiện một khoản tiền đáng kể.
Theo Trần Đình
tiên phong