Các hãng xe máy Nhật ngừng sản xuất nhiều dòng xe

Để tuân theo tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản, các thương hiệu môtô tại quốc gia này sẽ cắt giảm một số mẫu xe.

Giống với ngành công nghiệp ôtô, ngành công nghiệp xe máy cũng sẽ thay đổi đáng kể trong những thập kỷ tới duyệt y việc điện hóa các mẫu xe của các thương hiệu. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, bốn thương hiệu xe máy mấu chốt của Nhật Bản đã thông tin cắt giảm đáng kể một số xe vận chuyển hải sản tươi sống sản phẩm của thương hiệu do các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.

Có thông tin tiết lộ rằng Honda, Yamaha cùng với Suzuki và Kawasaki sẽ ngừng sinh sản khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm nay, chiếm khoảng 10% trong tổng số 190 mẫu xe được cung cấp bởi bốn nhà sinh sản.

Các hãng xe máy Nhật ngừng sản xuất nhiều dòng xe  - Ảnh 1.

Nikkei bẩm rằng Honda đang có kế hoạch loại bỏ khoảng 10 trong số 80 mẫu xe hiện tại của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm nhặt sẽ được áp dụng trên khắp Nhật Bản vào mùa thu. Trong số các mẫu xe sẽ bao gồm CB400 Super Four, Benly scooter và dòng Gold Wing gửi hàng từ trung quốc về việt nam bao lâu cỡ lớn.

Suzuki đang thực hiện kế hoạch và chuẩn bị dừng 5 trong số 20 mẫu xe của mình vào tháng 10, bao gồm cả GSX250R. Yamaha cũng sẽ ngừng bán hai mẫu xe trong loạt xe FJR1300 của mình trong khi Kawasaki đã từ bỏ một số sản phẩm cỡ lớn của mình vào năm ngoái.

Các tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản theo luật Euro 5 có hiệu lực trên toàn Liên minh châu Âu và được áp dụng cho cả thảy các mẫu xe mới từ cuối năm 2020 sẽ ảnh hưởng đến tuốt luốt các mẫu xe hiện có vào tháng 11.

Các hãng xe máy Nhật ngừng sản xuất nhiều dòng xe  - Ảnh 2.

Việc tuân thủ các quy định mới sẽ đòi hỏi các nhà sản xuất xe máy phải lắp đặt các bộ chuyển đổi xúc tác được nâng cấp hoặc thiết kế lại động cơ. tổn phí can hệ đến việc sinh sản một số mẫu xe hợp đơn giản là quá cao so với Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki.

Các nhà sinh sản xe máy lớn đang theo bước các nhà sinh sản ôtô trong việc sẵn sàng cho thời đại điện hóa. Honda đã cam kết điện hóa quờ quạng dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả xe máy, vào những năm 2040 trong khi Yamaha cho biết 90% số xe của họ sẽ là plug-in hybrid vào năm 2050.

Kế hoạch của Kawasaki tham vọng hơn với mục tiêu chỉ bán xe máy hybrid và xe máy điện ở các nước phát triển vào năm 2035. song song, hãng sẽ tung ra thị trường hơn 10 mẫu xe máy điện và xe máy hybrid vào năm 2025.

Theo Quốc Bình

tiên phong

van chuyen gao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn