Ngày 2/5, lãnh đạo tỉnh thành Nha Trang đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc, mời người đăng tải thông báo "vụ hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm việc.
liên hệ đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", thông tin trên báo Dân Việt, ông Phan liêm khiết - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang - xác nhận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông báo có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông báo lên làm việc.
"Việc đề nghị công an vào cuộc, mời người tố cáo quán hải sản C.S. "chặt chém" nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây tranh biện mấy ngày qua" - ông Phan Thanh Liêm thông tin.
gửi hàng hà nội sài gòn data-placeholder="[nhập chú thích]"> Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán C.S.
Cụ thể, ngay khi có cáo giác của du khách đăng lên mạng tầng lớp, đoàn thanh tra của đô thị đã đến quán C.S. làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém.
"Đây là những tranh cãi không đáng có giữa du khách và chủ quán. dù rằng sự việc đã có kết luận nhưng vẫn ảnh hưởng cố định đến hình ảnh thành thị Nha Trang thân thiện, hiếu khách..." - ông Phan liêm khiết san sớt.
Bên cạnh đó, bàn bạc thêm với báo Dân Trí, Phó Chủ tịch TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên rằng "đến thời khắc này, đoàn liên ngành soát xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề rà đều ổn".
Ông Liêm cho hay, việc thẩm tra theo phản chiếu "chặt chém" trên mạng từng lớp được đoàn rà soát liên ngành của cơ quan quốc gia thực hiện.
Đoàn đã soát chất lượng đúng hay không, số lượng đúng hay không, giá cả có hạp hay không, đoàn có đến đúng người như đã đề đạt trên mạng tầng lớp hay không? Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.
"Nhưng qua rà soát xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.
Bên cạnh đó, san sẻ với báo Lao Động, máy bơm công nghiệp đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. (TP.Nha Trang) công nhận đã hoàn trả lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành cách đóng gói hàng dễ vỡ viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.
Hải sản tại quán C.S. được công khai, niêm yết rõ ràng.
Theo lý giải của đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S, sau bữa ăn 42,5 triệu đồng, quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng giá hải sản, không tính các uổng khác.
"Quán chỉ muốn lặng làm ăn, không muốn phiền toái từ phía dư luận" - đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. thông tin.
Theo PV
luật pháp và bạn đọc